Tự tin mà khẳng định

Cấp 3 những lúc học bồi dưỡng, đặc biệt giờ thầy Tiến hay có các phương trình nghiệm nguyên, tui hay xung phong làm, nhưng toàn ra vô nghiệm nên hơi “sợ sợ”.
Điều tương tự tui muốn nói đến là hãy dám kết luận, khẳng định điều gì đó theo tầm nhìn hiện tại của mình.

Bên dưới, tôi sẽ đưa ra vài ví dụ:
1. DC sử dụng SVM của OpenCV nhưng cho ra kết quả toàn sai. Vài lý do đưa ra, tui tưởng là anh ta sẽ khẳng định OpenCV sai🙂
2. Sáng này, khi test phần thực hành luận văn, Matlab báo “inner product…” Vậy là lỗi ở tích trong (trong svmclassify) nhưng nhìn và lôi ra dây chuyền truyền tham số cũng như kiểm tra định bằng ” tay- mắt” thì thật sự vô lý! Làm sao sai được thằng matlab này điên rồi ư?. Chạy đi, chạy lại, khởi động lại vẫn không ổn.
Nhưng nhìn xuống dưới (trong hàm có hai lần gọi cùng một hàm ) nhưng quên truyền tham số đúng cho hàm bên dưới nên mở ra thì chỉ thấy “đúng” do không quan sát kĩ… còn một đứa em bên dưới.
3. Không thể tin được chữ “y.” gồm 2 nét và có dấu chấm bên dưới. Khi kiểm tra trên các mẫu thì 2 điều kiện này đều đúng. Khi nhận dạng thì y và y. được tách ra khỏi \{y, ý, ỳ, ỷ, ỹ, ỵ\} nhưng sao ỵ lại nhận dạng ra ỹ???. Theo đó, suy luận thì chữ này sẽ nhận dạng đúng 100% nhưng vô lý thật, kết quả toàn sai. Lẽ nào thằng matlab lại điên?

Cũng không tìm đc lý do, khi sữa đổi chuyển sang phiên bản mới thì tui phát hiện các index cho chữ y bị lệch một đơn vị nên kết quả sai là phải.

Tầm nhìn đã làm ảnh hưởng đến nhiều thứ.

Leave a Reply

