giữ vững mục tiêu của mình “nhất nghệ tinh nhất thân vinh “

Đăng ngày: 07:04 24-10-2010
Thư mục: Tổng hợp

Hãy tha thứ cho bản thân và biết bắt đầu để thực hiện những mục tiêu .

Con người được sinh ra, được sống , được suy nghĩ là một điều thật tuyệt vời .

Vì sao phải buồn ?
Tôi nhớ lúc nhỏ mình hỏi : ” chết rồi sẽ đi đâu ?”. Hồi nhỏ tôi sợ lắm .
Nhớ lại những ngày tôi còn nhỏ , khi ở lại nhà cô (lúc có đang tang mấy ngày )….tôi nghĩ và sợ đến một lúc nào đó , mẹ tôi mất , tôi cũng sợ lắm . Nhưng có một điều mâu thuẩn là vì sao bây giờ tôi lớn hơn (cũng mười mấy năm rồi) , sao tôi không nghĩ đến những điều đó ? . Cứ đổ lỗi là nhiều vấn đề đã làm tôi bận bụi không có thời gian ? . Nếu bây giờ nghĩ đến thì hãy làm gì đi nào ? .

Khi tôi nghe người ta nói về câu nói “nước mắt chảy xuống “, tôi mới nhận ra sự thật và chính bây giờ hãy làm điều gì để không như thế !.

Đừng tin câu nói “nhảm nhí ” mà người ta nói “đời là bể khổ “. Mình hãy xem lại chính mình và xem mình sẽ thấy : cuộc sống công bằng đối với ngưới khác .Nhưng con người vẫn “tham và tham ” ,cứ nghĩ chính mình mới là người bất hạnh ….và chính họ sẽ trở thành một người ích kỉ
Và cuộc sống họ vô nghĩ , sống để rồi chết ….Tôi đã từng hỏi ba tôi : Sống để làm gì ?.Tôi tin chắc ba tôi đã chưa hiểu những gì mà tôi muốn nói đến trong câu hỏi đó …chính vì thế tôi không tìm thấy những thứ tôi thật sự cần khi hỏi câu hỏi đó .

Nhiều người thích đày đọa bản thân .Chính tôi đã từng như thế và suy nghĩ về những điều mình không nắm bắt được (những điểm tới hạn ) .Do đó , phải biết từ bỏ những vấn đề không cần thiết phải suy nghĩ đến , đó chỉ là những cái nhiễu nhỏ bé có thể giết chết những phần to lớn còn lại .

Hãy sống bằng tất cả sức trẻ , huyết tâm để thực hiện mục tiêu và làm một người có ích .

Tôi tự hỏi điều gì bất biến ? Tôi sẽ không biết câu trả lời .Chính thời điểm này , đã trôi qua một thời gian cũng đủ dài và đủ để thấy nhiều điều biến đổi .Ngay cả tôi cũng dần thay đổi … cả những điều tốt lẫn điểu xấu .Tôi nhận thấy được điều đó .Nhưng mọi thứ đều thay đổi cũng hay . Vì tôi đã tìm thấy sự thật ? Thế nào là bạn bè ? thế nào là sự thật ?…. Thời gian đã giúp tôi hiểu thêm được nhiều điều
Vì sao khi “Nghe bông hồng cài áo “, tôi lại nghĩ đến những người không còn mẹ mà tôi lại không nghĩ đến mẹ mình ? .
Hãy làm những gì khi mình còn có thể

Chưa xác định mục tiêu rỏ ràng .Một năm trước , tôi đã như thế … và giờ nhận thấy một thằng em đang trải qua một thời kì tương tự vậy . Dù đã lớn , nhưng trong mỗi con người vẫn còn những thứ chưa lớn . Bạn tự hỏi : Bạn thấy người lớn trẻ con chưa ?
Ngay từ “bây giờ ” chứ không phải “sau này “, chính là điều mà thầy tôi đã dạy😦 . Hãy đặt ra cho mình một mục tiêu để thoát khỏi những chao đảo của cuộc đời này .

Làm gì để chống “nhiễu” ??

Vậy giờ có nên nghĩ : khi chết mình sẽ đi đâu nữa không ? .Quả là một điều không cần thiết .Và cũng không để làm gì ? (Nhưng có lẽ sẽ lên thiên đàng rồi ).

Có một câu ” khi ta sinh ra, ta khóc – mọi người thì cười . Đến lúc ta ra đi , ta cười – mọi người khóc” .Có phải ai cũng cười khi ra đi không ? .Bạn có muốn cười khi ra đi không ? Bạn phải làm gì từ ngay từ bây giờ ?

Những lúc tâm hồn bị yếu đuối thì rất cần một ai đó để tâm sự ….nhưng sẽ là ai và tìm ai ?.

Suy nghĩ và quan sát ? Suy nghĩ điều gì và quan sát điều gì ?. Bạn đã từng quan sát và suy nghĩ chưa ?

Tôi sẽ vượt qua tất cả .

Học ngoại ngữ và tiếng mẹ đẻ trong vòng 9 tháng 10 ngày (từ hôm nay :24/10/2010). Tất nhiên , không dừng lại vì bao nhiêu đó chưa đủ . Chỉ đặt ra một cái dealine để đạt được một mục tiêu ngắn hạn .Và là một cơ hội cho mục tiêu lâu dài

One Response to “giữ vững mục tiêu của mình “nhất nghệ tinh nhất thân vinh “”

  1. vanchanh123 Says:

    Hướng tính toán symbolic


Leave a Reply

